Tổng quát về OTA

  1. OTA là gì?
  2. Mô hình kinh doanh của OTA?
  3. Vai trò của OTA?
  4. Các nền tảng OTA?
    1. Booking.com
    2. Agoda
    3. AirBnB
    4. Expedia
    5. Other
  5. Ai có thể sử dụng nền tảng OTA?
  6. Tại sao nên sử dụng OTA?
  7. Làm sao để sử dụng OTA hiệu quả?
  8. Học cách sử dụng OTA ở đâu?

OTA là gì?
OTA được viết tắt từ Online Travel Agent là các đại lý dịch vụ du lịch trực tuyến, chuyên bán các sản phẩm du lịch như: khách sạn, tour du lịch, vé máy bay… cho các đơn vị cung cấp du lịch. Các giao dịch mua bán, thanh toán đều được thực hiện thông qua hình thức online.

Mô hình kinh doanh của OTA?
Trước hết, chúng ta cần biết rằng các OTA thường không đưa ra các dịch vụ mà làm đại lý thay các doanh nghiệp bán các sản phẩm du lịch. Các khách sạn sẽ hợp tác với OTA để đăng thông tin đặt phòng lên các hệ thống website này và các OTA nhận phần trăm hoa hồng từ khách sạn.

Giá phòng trên OTA thường sẽ thấp hơn so với các kênh đặt phòng truyền thống; bên cạnh đó là hệ thống đánh giá, xác nhận từ họ cũng như khách hàng. Nhờ đó, OTA là giải pháp đặt phòng ngày càng được nhiều người lựa chọn và trở thành nguồn cung cấp khách hàng ổn định

Vai trò của OTA?
Truyền thông trên phạm vi toàn cầu

Hiện nay, thương mại điện tử là xu hướng phát triển được ưu tiên hàng đầu của nhiều doanh nghiệp. Do đó, khi hợp tác với mô hình OTA, khách hàng sẽ tiếp cận đến doanh nghiệp của bạn nhiều hơn mà không cần tốn thêm khoản chi phí lớn cho Marketing.

Gia tăng, ổn định lợi nhuận

OTA giúp khách sạn tiếp cận và có lượng khách đặt phòng ổn định, đảm bảo doanh thu mỗi tháng.

Tăng lượng traffic cho khách sạn

Không phải khách sạn nào cũng đủ tài chính để đầu tư vào các chiến dịch PPC và SEO dài hạn. Do đó, liên kết OTA giúp việc chuyển hướng traffic tới khách sạn nhiều hơn, khách hàng biết đến thương hiệu tốt hơn.

Tăng thêm hài lòng cho khách hàng

Sự tiện lợi khi thao tác trên hệ thống OTA là một trong những yếu tố tạo nên sự hài lòng. OTA sẽ giới thiệu phòng trống, đưa ra các lời khuyên về từng dịch vụ ở các chi phí khác nhau. Ngoài ra, khách hàng có thể để lại các đánh giá để khách sạn cải thiện về chất lượng dịch vụ.

Các nền tảng OTA?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang